วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

แนะนำ 10 อาชีพ ออนไลน์

วันนี้ลองมาดูกันซิว่าการหารายได้ผ่านระบบออนไลน์ จะสามารถสร้างเป็นอาชีพเสริมที่ทำกันได้ง่าย ๆ และก็มีคนประสบความสำเร็จกันมาแล้วมากมาย
1.แปลงข้อมูลเป็นเงิน
อัน นี้หลายท่านอาจได้เห็นอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นตามเว็บบอร์ด หรือเว็บไซต์ที่รับโฆษณา เช่น รับจ้างพิมพ์งาน รับจ้างทำรายงาน หรือวิทยานิพนธ์เนื่องจากปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีการเปิดหลักสูตรปริญญาตรี สำหรับผู้บริหาร ซึ่งแน่นอนด้วยความเป็นผู้บริหาร การที่จะให้ไปนั่งทำรายงานส่งอาจารย์คงเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำคือ เข้าให้ถึงกลุ่มลูกค้าแบบนี้ให้ได้ และเราก็ รับพิมพ์รายงานซะเลย ที่เราต้องก็แค่ ไปค้นคว้าข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวข้อง และเอามาเรียบเรียงให้อ่านง่าย ๆ เท่านั้นเอง

2.เอาสินค้าไปวางในอินเตอร์เน็ต
ไอเดียนี้เราใช้กันมานานมากแล้วนะครับ เพราะหลายคนก็เล่นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอย่าง ebay วิธีการก็แค่หาสินค้าดีดีไปวางใน ebay และก็ขายไป อันนี้ก็สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้เช่นกันครับ

3.เอาสินค้าออนไลน์ออกมาขายข้างนอก
อัน นี้ตรงข้ามกับไอเดียที่แล้วครับ นั่นคือ เราอาจไปหา สินค้าแปลก ๆ หรือสินค้าแบรนเนมจากใน ebay ซึ่งมีราคาถูกกว่าที่วางขายในตลาด และก็เอามาขายต่อ จนได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ

4.ขายโฆษณา
อัน นี้หลายท่าน ชำนาญกันอยู่แล้วนะครับ แค่ทำเว็บไซต์ให้ดังก็หาเงินจากโฆษราได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ยากตรงที่ต้องมีเทคนิคในการนำเสนอนั่นเอง แต่เมื่อหลายปีก่อน มีไอเดียที่น่าสนใจคือมีนักศึกษาชาวอังกฤษคนหนึ่งที่มีความคิดประหลาด ประกาศขายพื้นที่บนหน้าเว็บของตนเองทุกตารางนิ้วบนหน้าจอ โดยขายแค่พิกเซลละ 1 เหรียญสหรัฐ ปรากฏว่ามีคน แห่มาซื้อ จนเจ้าของเว็บได้เงินไปเป็นล้าน เหรียญสหรัฐ
5.รวยด้วยคลิก
อัน นี้หลายท่านชอบมาก แบบตั้งหน้าตั้งตาทำ ปั่นรายได้ได้มากกว่าเดือนละ $300 ซึ่งเจ้าตัวที่นิยมกันมากที่สุดก็คือ ทำบล็อกแล้วติด Adsense หรือว่าการฝากไฟล์ ไว้กับ เว็บฝากไฟล์เช่น Ziddu.com หรืออีกหลาย ๆ ค่ายก็มีวิธีการต่างออกไป และน่าสนใจต่างกัน ดังนั้นคงอยู่ที่เทคนิคของแต่ละคน

6.รับจ้างโปรโมตเว็บ
ใน ฐานะที่เราโลดแล่นบนโลกออนไลน์มานาน เราก็คงได้ยินบ่อย ๆ ที่พูดถึง  SEO (Search Engine Optimize)  ผมเองก็นำเสนอไปหลายบทความ ดังนั้น สิ่งที่มือใหม่หลายคนสอบตกก็คือเรื่องของ  SEO (Search Engine Optimize)  นั่นเอง เพราะจะเห็นได้ชัดมากมาย นั่นคือ มีเว็บไซต์มากมายที่เปิดขึ้นมาและเราไม่รู้จัก (+555+) ดังนั้นช่องทางหาเงินของเราก็คือ ไปปรับปรุงเว็บไซต์ของลูกค้าให้ดังกระฉ่อนโลกไปเลยนั่นเองครับ

7.ขายเว็บ
อัน นี้เห็นกันมากตามเว็บบอร์ด  คือการทำเว็บให้ดัง และมีรายได้สูง ๆ และก็ขายออกไป ซึ่งถ้า เว็บเราสามารถทำประโยชน?ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ หรือเป็นช่องทางทำเงินได้ หลาย ๆ คนก็ยอมจ่ายเงินสูงมาก ในการได้เว็บนี้มา เพราะงั้น การขายเวบก็เป็นอีกรายได้ที่น่าสนใจทีเดียว

8.รับจ้างทำเว็บ
อัน นี้ผมใช้มาตั้งแต่สมัยเรียน เพราะมันมีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้เว็บเรามีประสิทธิภาพ ดังนั้นวิธีการก็แค่ เอาเครื่องมือต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ทำเว็บ เพราะถึงแม้ว่าจะมีเครื่องมือง่าย ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกมากที่ยังไม่ทราบ ดังนั้น การรับจ้างทำเว็บก็ยังเป็นช่องทางทำเงินไปอีกนานครับ
9.รับจ้างเขียนบทความ
อย่าง ที่ทราบ ๆ กันดีครับ กระแสบล็อกมาแรงกว่า พรุแตกอย่างนี้ เพราะงั้นมีคนมากมายที่พยายามหารายได้ผ่านบล็อก แต่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก เพราะงั้นสิ่งที่น่าสนใจก็คือ การรับจ้างเขียนบทความ วิธีการก็ไม่ยากครับ หากคุณมีความรู้เรื่องนั้น ๆ อยู่พอสมควร คุณก็แต่งออกมาเป็นบทความ และก็ขายบทความ แต่ถ้าไม่มีความรู้ล่ะ ก็ไม่ยากครับ คุณก็ไปหาเว็บ อินเตอร์สักเว็บที่มีเนื้อหาที่คุณต้องการและก็แปรเป็นไทยก็เท่านั้นเองครับ
10.รายได้จาก domain seller  
อัน นี้ก็ไม่ยากครับ แต่ต้องศึกษาและมีประสบการณ์เล็กน้อย นั่นคือ คุณก็ไปจดโดเมนในชื่อที่สวย ๆ และดีเยี่ยมในตลาด ในราคาประมาณ $10 และก็เอามาขายต่อในราคา $100 หรือ $1000 โดเมนบางชื่อ อย่างเช่น Thailand.com ถูกซื้อมาในราคา ร้อยล้านบาทเลยทีเดียว หลายคนมีโดเมนในมือ นับร้อยชื่อ ซึ่งก็เพื่อที่จะให้ลูกค้าเลือกซื้อนั่นเอง แต่ตรงนี้ต้องมีประสบการณ์ หรือมีความรู้ในเรื่องการทำเว็บอยู่พอสมควรนะครับ
ลองไปศึกษากันดู

ที่มา : http://www.keajon.com/10job-online/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น